Hướng dẫn các bước cần làm khi bán căn hộ quận 1

Hướng dẫn các bước cần làm khi bán căn hộ quận 1

Bạn đang có nhu cầu bán căn hộ quận 1 nhưng lại không biết nên bắt đầu từ đâu để việc mua bán được nhanh chóng và thuận lợi. Thấu hiểu được vấn đề này, trong bài viết ngày hôm nay chúng tôi sẽ gửi đến bạn các bước hướng dẫn khi muốn bán căn hộ nói chung và bán căn hộ tại quận 1 nói riêng.

Bước 1: Chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ pháp lý liên quan đến căn hộ

Bạn muốn căn hộ của mình nhận được sự quan tâm và ưu ái của khách hàng thì điều đầu tiên và quan trọng nhất mà căn hộ cần có là các giấy tờ pháp lý liên quan như: sổ hồng, sổ đỏ. Những giấy tờ này chính là lời cam kết số một cho căn nhà mà bạn có ý định bán. Do đó, hãy liệt kê đầy đủ và tập hợp các giấy tờ liên quan đến căn hộ trước khi đến gặp người mua.

Hướng dẫn các bước cần làm khi bán căn hộ quận 1

Các giấy tờ bạn cần phải có bao gồm: Hợp đồng mua bán căn hộ (trong trường hợp căn hộ được bạn mua lại trước đó), giấy chứng nhận quyền sở hữu đất (nếu có), các giấy tờ, hóa đơn chi phí bạn đã thanh toán,…

Bước 2: Lựa chọn sàn giao dịch uy tín

Dĩ nhiên bạn hoàn toàn có thể tự mình rao bán căn nhà nếu đã có kinh nghiệm. Tuy nhiên, nếu đây là lần đầu tiên bạn rao bán sẽ gặp phải rất nhiều vấn đề khó khăn, mất thời gian để giải quyết. Do đó hãy nhờ đến sự trợ giúp của các sàn giao dịch uy tín, hoạt động hợp pháp. Tại đây với sự am hiểu về thị trường quận 1, cũng như tập khách hàng có sẵn hết sức đa dạng, họ sẽ nhanh chóng giúp bạn tìm được chủ nhân mới cho căn hộ của mình. Việc cần làm của bạn lúc này chỉ là cung cấp các thông tin về căn hộ cần bán và chờ ngày hẹn gặp khách hàng để đàm phán về hợp đồng.

Bước 3: Xác định mức giá bán căn hộ

Bạn muốn bán căn hộ được giá nhưng cũng không được tùy tiện đưa ra mức giá quá cao so với giá trị thực tế của nó. Giá bán căn hộ quận 1 của bạn sẽ được tính toán dựa trên mức giá thị trường, bên cạnh đó là một số yếu tố về vị trí, tình trạng căn hộ, nội thất bên trong,… Ở bước này, bạn nên nhờ các chuyên viên BĐS kinh nghiệm tư vấn cho mình, bởi họ là những người có cái nhìn bao quát nhất về thị trường, họ sẽ biết đâu là con số hợp lý nhất với căn hộ của bạn. Từ đó giúp bạn bán được căn hộ với mức giá tốt nhất.

Giá căn hộ cần được tính toán theo thị trường và tình trạng căn hộ

Bước 4: Gặp gỡ khách hàng và đàm phán

Sau khi đã gửi gắn căn hộ cho các sàn giao dịch BĐS uy tín, bạn sẽ sớm nhận được lịch hẹn gặp khách hàng và tiến hành đàm phán. Trước khi đến gặp khách hàng, bạn cần chắc chắn rằng mình đã nắm rõ các ưu nhược điểm cũng như các thông tin về giá bán căn hộ của mình. Ngoài ra, bạn cũng nên tìm hiểu thêm về tình hình giao dịch của phân khúc căn hộ mà bạn đang bán tại thị trường quận 1 hiện nay như thế nào, để có thể đưa ra quyết định đúng đắn nhất khi đàm phán. Trong trường hợp bạn không đủ tự tin, hãy cứ để các chuyên viên môi giới thương lượng thay cho mình. Họ sẽ biết cách chốt sale nhanh chóng và hiệu quả nhất cho bạn.

Bước 5: Nhận tiền cọc và ký kết hợp đồng mua bán

Sau khi đàm phán hoàn tất, việc mua bán được thống nhất xong, bạn sẽ nhận đươc một khoản tiền đặt cọc từ bên mua. Số tiền này bạn có thể ủy thác lại cho sàn giao dịch – nơi bạn ký gửi căn hộ cần bán. Sau đó thì làm các thủ tục ký hợp đồng, đóng thuế,…

Bước cuối cùng là nhận tiền cọc và ký kết hợp đồng

Trong trường hợp căn hộ được bán là tài sản bạn mua từ một chủ đầu tư nào đó, bạn cần hẹn với chủ đầu tư để sang tên hợp đồng cho khách mua. Đương nhiên, nếu bạn bận có thể ủy nhiệm lại cho sàn giao dịch.

Như vậy, chúng tôi đã giới thiệu xong cho bạn 5 bước cần và đủ khi muốn kinh doanh căn hộ quận 1 một cách nhanh chóng và thuận lợi. Ngoài căn hộ quận 1 ra, bạn cũng có thể áp dụng 5 bước này vào việc bán bất cứ căn hộ nào của mình. Chúc bạn sớm bán được căn hộ với mức giá mong muốn!

Likes:
0 0
Views:
391
Article Categories:
Bất động sản

Comments are closed.