Categories: Bất động sản

Cẩm nang quý báu cho ai định mua bán nhà quận 11

Sở hữu một căn nhà tại TP Hồ Chí Minh là điều mà hiện tại ngày càng ít người làm được, bởi sự khan hiếm quỹ đất ngày càng tăng và sự phát triển của phân khúc căn hộ chung cư. Do đó, việc đưa ra quyết định mua bán nhà tại đây cũng ngày càng “căng não” hơn. Bài viết sau đây sẽ chú trọng đến đưa ra những mặt tốt cũng như mặt trái của việc mua bán, cho thuê nhà, đặc biệt là bán nhà quận 11 sao cho thu lại lợi nhuận tối đa về phần chủ sở hữu.

Bán hay cho thuê nhà đang sử hữu?

Hiện nay, đa số chủ nhân các căn hộ đều lựa chọn cho thuê lại căn nhà mình sở hữu hơn là bán đi. Trong một số trường hợp, người ta chỉ có nhu cầu di chuyển nơi ở trong một khoảng thời gian nhất định. Hơn nữa, việc sở hữu nhà đất tại TP Hồ Chí Minh ngày càng khó hơn vì quỹ đất hạn hẹp dần, bán đứt một lần có khi lại không mang lại được lợi nhuận cao nhất. Chắc hẳn ý tưởng bán nhà trong thời điểm thị trường đang nguội lạnh không phải là ý kiến hay, chờ đợi vẫn là sự lựa chọn đúng đắn.

Tuy nhiên cũng cần nên xem xét tất cả mặt ưu lẫn nhược của cả 2 hình thức bán và cho thuê vì có không ít các trường hợp chủ nhà nghiêng về hướng bán hơn là cho thuê. Vè cho thuê:

Ưu điểm là bạn vẫn sẽ sử hữu, đứng tên ngôi nhà và dĩ nhiên, không phải chịu thuế chuyển nhượng. Đặc biệt, tiền thuê nhà có thể trang trải các khoản trả góp, thuế và phí bảo hiểm, một số gia đình còn xem đây là nguồn thu nhập chính. Tính đến cuối năm 2019, đầu năm 2020, giá cho thuê nhà phố ở một số nơi trung tâm TP Hồ Chí MInh đã tăng mạnh lên đến 35% so với năm 2018. Một số nhà phố có vị trí đắc địa như ở trong các khu dân cư lớn, gần ngã tư, trung tâm thương mại,…có giá cao hơn từ 50 – 100% giá cho thuê nhà phố trung bình của thị trường.

Nhược điểm có thể kể đến chính là, vì là nhà thuê không phải tài sản của khách thuê, nên họ có thể làm tổn hại đến bất động sản. Nhiều trường hợp tiền tu bổ, sửa chữa căn nhà còn cao hơn tiền cho thuê trước đó gây thua lỗ cho chủ nhà. Mặt khác, chủ nhân phải nộp thuế thu nhập cho khoản tiền thuê nhà, trong một vài trường hợp, có một vài rủi ro liên quan pháp luật và tài chính với khách thuê.

Về bán nhà

Ưu điểm chính là lợi nhuận tức thời cao hơn hình thức cho thuê, có thể đủ để bạn mua một căn nhà mới. Hơn nữa bạn cũng không cần tiền để duy trì căn nhà cho thuê.

Về nhược điểm thì bạn sẽ mất căn nhà đã bán, và khó có thể mua lại. Với thị trường khan hiếm nhà đất hiện tại cũng khó lòng sở hữu một căn nhà ngang tầm với mức giá đã bán ra, bạn sẽ phải tốn chi phí nhiều hơn nếu muốn mua lại nhà cũ khi nhận ra giá trị của nó trong tương lai.

Tuy nhiên những “cẩm nang” trên đây chỉ mang tính cơ bản, còn tùy vào thị trường, căn nhà, vị trí… mà việc bán hay mua sẽ mang lại lợi nhuận lớn hơn. Do đó, tham khảo chuyên gia môi giới sẽ giúp bạn đưa ra quyết định đúng nhất tùy theo thời điểm.

>>> Xem thêm: Tổng hợp bảng giá nhà quận 10 năm 2020

Vì sao nên mua nhà quận 11?

Quận 11 có đặc điểm nổi bật là nơi tọa lạc của Công viên văn hóa Đầm Sen, đây không chỉ là một địa điểm tham quan tốt nhất cho các thanh thiếu niên vui chơi, dã ngoại mà còn góp phần là một “chiếc máy điều hòa”, giúp đối lưu không khí, phần nào đem lại không khí mát lành cho khu vực. Hơn thế, quận 11 còn có Trung tâm thể dục thể thao Phú Thọ, đây là nơi thường xuyên diễn ra các hoạt động thể dục thể thao của toàn TP.HCM với nhiều bộ môn đua ngựa, quần vợt, bơi lội,… Sống tại đây, cư dân sẽ có đầy đủ những tiện ích nội khu phục vụ cho nhu cầu rèn luyện sức khỏe, giải trí ngoài trời. Việc có những tiện ích công cộng cũng sẽ giúp cho thương mại tại đây nhộn nhịp hơn.

Quận 11 cũng phù hợp với các sinh viên đang theo học các trường Đại học nổi tiếng như Đại học Bách Khoa, Đại học Hồng Bàng, Đại học Sài Gòn, Đại học Kinh tế… Để tiện việc đi lại cũng như muốn một khu vực có mức sống tương đối trung bình thì quận 11 là lựa chọn hàng đầu của sinh viên.

Bán, cho thuê hay sở hữu nhà quận 11 đều có những lợi ích khác nhau tùy theo từng thời điểm. Mong rằng bài viết này sẽ đem đến cái nhìn tổng quát cho ai đang muốn đưa ra quyết định với căn nhà của mình.

admin

Recent Posts

Tác động của tin đồn và thông tin sai lệch trong khủng hoảng mạng xã hội

Trong thời đại công nghệ số hiện nay, mạng xã hội đã trở thành một…

1 month ago

Target audience là gì và tại sao quan trọng trong marketing?

Trong lĩnh vực marketing, khái niệm "target audience" (đối tượng khách hàng mục tiêu) là…

2 months ago

Phương pháp nghiên cứu hành vi khách hàng: Động lực và ảnh hưởng

Trong lĩnh vực kinh doanh và tiếp thị, việc hiểu được hành vi của khách…

2 months ago

Insight khách hàng – Cách thu thập thông tin và sử dụng hiệu quả

Insight khách hàng là một khái niệm quan trọng trong lĩnh vực marketing và kinh…

2 months ago

Các yếu tố ảnh hưởng đến hành vi khách hàng – yếu tố văn hóa

Việc nghiên cứu các yếu tố ảnh hưởng đến hành vi khách hàng là một…

2 months ago

Cách nộp thuế doanh nghiệp đơn giản, hiệu quả và những điều cần chuẩn bị

Nộp thuế là một trong những nhiệm vụ quan trọng của mọi doanh nghiệp. Việc…

2 months ago