Categories: Chứng khoán

Chứng khoán phái sinh – Con đường đầu tư thành công ít rủi ro

Bạn có biết rằng chứng khoán phái sinh hiện đang được phổ biến trên thị trường do tính chất thành công cao và ít rủi ro? Với hình thức này không chỉ giúp cho nhà đầu tư thu được lợi nhuận cao mà còn hỗ trợ duy trì hoạt động và ổn định tài chính cho doanh nghiệp tổ chức. Vì vậy, nếu bạn đang tìm cách làm giàu bằng con đường đầu tư thì càng không nên bỏ qua bài viết dưới đây.

Chứng khoán phái sinh là gì?

Nó là công cụ tài chính và giá trị chứng khoán đó được định giá dựa trên giá trị của một hay một số tài sản cơ sở. Nói cách đơn giản hơn là giá trị của một sản phẩm đều có thể thay đổi theo chiều tăng hoặc giảm trong tương lai, thay vì đầu tư số tiền vào đó chỉ để kỳ vọng giá trị gia tăng của nó thì đầu tư phân loại phái sinh chính là dự đoán sự tăng hoặc giảm giá trị của tài sản cơ sở đó với mức giá được thỏa thuận trong tương lai. Nếu như dự đoán đúng thì bên dự đoán sai sẽ trả mức chênh lệch trong thời hạn cam kết và nếu dự đoán sai thì phải trả ngược lại.

Vì thế, phân loại này chính là là cách làm giàu hiệu quả nếu như đầu tư đúng cách và có kiến thức về giá trị thị trường. Đây được xem là biện pháp an toàn khi đầu tư để hạn chế rủi ro mà vẫn nhận được lợi nhuận thì việc tăng hay giảm của tài sản cơ sở đó. Đồng thời, loại đầu tư này đòi hỏi các nhà đầu tư phải liên tục theo dõi tình hình thị trường và các biến động chỉ số trong ngày.

Khái niệm về chứng khoán phái sinh và cách làm giàu từ loại hình đầu tư

Phân loại chứng khoán phái sinh

Hợp đồng kỳ hạn

Là loại hợp đồng xác nhận và thỏa thuận mức giá của tài sản cơ sở đó trước ngày giao dịch hai bên và thực hiện các pháp lý về việc mua bán một tài sản nào đó.

Hợp đồng tương lai

Là hợp đồng được niêm yết sẵn, chuẩn hóa và giao dịch trên thị trường chứng khoán. Hai bên trao đổi một tài sản nhất định có chất lượng và khối lượng cụ thể với giá cả tương lai thỏa thuận nhưng kiện hàng đó sẽ được giao vào thời điểm nào đó ở tương lai.

Hợp đồng quyền chọn

Là một bên thỏa thuận pháp lý và có quyền yêu cầu bên kia có nghĩa vụ phải mua hoặc bán một lượng tài sản theo mức giá đã xác định trước đó trong khoảng thời gian hoặc một thời điểm trong tương lai.

Hợp đồng hoán đổi

Hai bên cam kết hoán đổi 2 loại tài sản, đổi dòng tiền của công cụ tài chính của hai bên với nhau trong thời gian nhất định.

Phân loại hình về đầu tư chứng khoán phái sinh

Kinh nghiệm đầu tư chứng khoán phái sinh

Cần xem xét và học tập kinh nghiệm đầu tư chứng khoán

Giá cả của 1 hợp đồng

Bạn nên xem xét cẩn trọng về nghiên cứu về thị trường, diễn biến cũng như xu hướng tăng hoặc giảm liên quan giá trị thị trường của một hợp đồng. Không ngoại lệ, nhà đầu tư cũng phải dự đoán một tài sản cụ thể, xem liệu rằng trong tương lai giá trị của nó sẽ tăng hay giảm mới có thể đưa ra mức giá thỏa thuận phù hợp . Bên cạnh đó, bạn có thể đánh giá và nhận xét mức giá có hợp lý mà đối tác của bạn đưa để ký kết hợp đồng. Nếu trong thỏa thuận, bạn không hài lòng thì bạn có quyền từ chối đầu tư giao dịch đó.

Ký quỹ chứng khoán

Mỗi công ty chứng khoán khi giao dịch trên thị trường sẽ có quy định về mức ký quỹ cụ thể theo tỷ lệ phần trăm nhất định. Tuy nhiên, số phần trăm ký quỹ nhất định sẽ phụ thuộc vào giá trị cụ thể của một hợp đồng giao dịch chứng khoán.

Vị thế chứng khoán

Bạn cần phải hiểu bản thân đang ở vị thế mua hay bán chứng khoán cũng như thời điểm nên mua và nên duy trì sở hữu các hợp đồng. Trong quá trình giao dịch, cần lưu ý với vị thế người mua và người bán chứng khoán phái sinh để không bị nhầm lẫn khi thực hiện hợp đồng quyền chọn.

Chiến lược

Mỗi nhà đầu tư lâu năm sẽ có những góc nhìn khác nhau về chứng khoán mà bạn có thể quan sát và học tập. Mặc dù trong cách đầu tư mỗi người sẽ có cách chiến thắng khác nhau nhưng nếu bạn là người đầu tư một chiến lược lâu dài và hiệu quả thì nên có góc nhìn đa chiều về thị trường chứng khoán phái sinh. Sau đó, bạn thực hiện chiến lược của mình và nên đảm bảo những chiến lược này đều được nghiên cứu rất cụ thể và bám sát vào diễn biến của thị trường.

Trên đây là những thông tin về cách đầu tư chứng khoán phái sinh thành công ít rủi ro. Tuy nhiên, hãy tham khảo thêm kiến thức về chứng khoán phái sinh trước khi bắt đầu trở thành nhà đầu tư nhé!

admin

Published by
admin

Recent Posts

Tác động của tin đồn và thông tin sai lệch trong khủng hoảng mạng xã hội

Trong thời đại công nghệ số hiện nay, mạng xã hội đã trở thành một…

1 month ago

Target audience là gì và tại sao quan trọng trong marketing?

Trong lĩnh vực marketing, khái niệm "target audience" (đối tượng khách hàng mục tiêu) là…

2 months ago

Phương pháp nghiên cứu hành vi khách hàng: Động lực và ảnh hưởng

Trong lĩnh vực kinh doanh và tiếp thị, việc hiểu được hành vi của khách…

2 months ago

Insight khách hàng – Cách thu thập thông tin và sử dụng hiệu quả

Insight khách hàng là một khái niệm quan trọng trong lĩnh vực marketing và kinh…

2 months ago

Các yếu tố ảnh hưởng đến hành vi khách hàng – yếu tố văn hóa

Việc nghiên cứu các yếu tố ảnh hưởng đến hành vi khách hàng là một…

2 months ago

Cách nộp thuế doanh nghiệp đơn giản, hiệu quả và những điều cần chuẩn bị

Nộp thuế là một trong những nhiệm vụ quan trọng của mọi doanh nghiệp. Việc…

2 months ago